Chuyển công ty hợp lý sẽ tăng thu nhập của bạn lên đáng kể ?

Theo số liệu thống kê của tạp chí Forbes nổi tiếng mới đây, sau khi khảo sát thành lập công ty TNHH trong nước đã đưa ra một biểu đồ mà bảo đảm tất cả chúng ta sẽ ngạc nhiên về việc thu nhập và ý tưởng năng suất làm việc của một nhân viên.

Làm việc tại 1 công ty lâu hơn 2 năm sẽ khiến tổng thu nhập của bạn giảm 50% trong vòng 10 năm.
Biểu đồ cho thấy rằng cứ với mỗi lần nhảy việc, thu nhập sẽ được nâng lên theo bảng màu da cam, màu xám, màu vàng. Đối với màu xanh trên cùng là thu nhập sẽ có được trong 10 năm nếu cứ 2 năm nhảy việc 1 lần tăng hẳn 50%.

Yếu tố đầu tiên để chuyển công việc đó chính là mức lương, và khi bạn muốn chuyển công việc bạn sẽ xem xét về vấn đề lương so với công ty cũ.
1. Ở lại làm việc tại một công ty cũ quá lâu, mức lương của bạn chỉ ở mức nhiêu đó hãy suy xét xem từ ngày vào làm với thời gian hiện tại lương của bạn được lên bao nhiêu, lý do đơn giản là công ty cũ đã có bạn rồi, họ biết khả năng công việc của bạn.
2. Công ty mới cần bạn mới tuyển về và họ sẳn sàng cho mức lương khởi điểm với yêu cầu của bạn để thu hút và tuyển được bạn làm ở vị trí mà họ cần.

Ai cũng muốn có một mức lương hấp dẫn, bởi mỗi ngày chất lượng cuộc sống càng tăng, nhưng đa số những nhân viên lâu năm họ lười thực hiện việc này, điều này làm kiến thức và chuyên môn của bạn chỉ ở một vị trí hạn hẹp và nếu công ty đó phá sản bạn sẽ được ở đâu tuyển dụng với mức công việc ở đâu cũng có thể làm được và tuyển được hàng tá ?

Bảo đảm rằng khi bạn ở 1 công ty mãi mãi, bạn sẽ được tăng lương đều đều hàng năm theo chỉ tiêu hoạch theo doanh thu nào đó. Tuy nhiên mức tăng này rất hạn chế tôi chắc bạn biết việc này, khi nộp đơn sang 1 công ty khác, bạn có quyền đỏi hỏi 1 mức lương cao hơn mức lương hiện tại của bạn và phát huy thêm 200% năng suất công việc.

Tuy nhiên, nếu hồ sơ của bạn có tiểu sử nhảy vệc quá nhiều sẽ làm cho một số nhà tuyển dụng e ngại độ bền và cống hiến của bạn vì thế hãy cho mình một câu hỏi " bạn nên chờ bao lâu rồi hẵng nhảy việc để đạt được mức thu nhập lý tưởng nhất cho mình và tận dụng mọi cơ hội ?".

Nhảy việc sẽ khá mạo hiểm nó có thể đem đến cho bạn một vị trí tốt hơn mức lương tốt hơn, nhưng cả bạn và công ty mới cần phải hiểu, tuyển thêm 1 người mới có thể làm tốt hơn 1 người củ chỉ 10% thôi nó cũng đòi hỏi phải tăng mức lương lên ở 20% quan trọng là 10% phát triển công việc ở vị trí đó sẽ đem về cho công ty thêm bao nhiêu thu nhập ? Điều kiện chuyển việc sẽ tùy thuộc vào các yếu tố này nữa : chất lượng cuộc sống - vật chất - tinh thần.

Chúng tôi không khuyên bạn nên nhảy việc thường xuyên mà ở đây chúng tôi muốn bạn nhìn lại chặng đường làm việc của mình ở một công ty trong thời gian 1, 2 hay 4 năm ? Bạn phải tự hỏi mình chứ trong vài năm tới, muốn làm ở vị trí nào, mô hình công ty như thế nào, trao dồi thêm phần nào của công việc của mình, lương bổng, môi trường như thế nào…Nếu công ty cũ không đáp ứng được tinh thần làm việc của bạn nữa, hãy nhìn xung quanh những vị trí tuyển dụng mà bạn muốn có nhé.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »