Thủ tục hành chính công được làm trực tuyến từ 2017

Người dân, tổ chức sẽ ko bắt buộc đến trực tiếp mà có thể truy vấn cập ưng chuẩn internet để thực hành những thủ tục hành chính công, rút ngắn thời gian xử lý văn bản.
Chính phủ vừa ban hành quyết nghị 36a về Chính phủ điện tử với mục đích đẩy nhanh bí quyết tân hành chính, áp dụng công nghệ thông báo nhằm rút ngắn và mức giá thực hành các thủ tục với cơ quan công quyền.

Tham khảo thêm: Nên lựa chọn loại hình doanh nghiệp nào để kinh doanh
Văn bản đề ra mục tiêu sau 5 2016, hầu hết dịch vụ công yêu cầu được phân phối trực tuyến, cho phép quý khách điền và gửi qua hệ thống điện tử những mẫu văn bản tới cơ quan, tổ chức sản xuất dịch vụ. giai đoạn xử lý giấy tờ và sản xuất dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ mức giá và nhận kết quả được thực hành trực tiếp tại cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ.
Với một số dịch vụ công phổ thông, tác động nhiều đến người dân, đơn vị , bên cạnh hình thức chi trả trực tiếp, khách hàng dịch vụ có thể thanh toán lệ giá tiền trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.
“Phấn đấu tới hết 5 2016, Việt Nam nằm trong nhóm 4 và tới hết 5 2017 nằm trong nhóm ba các nhà nước đứng đầu ASEAN và chỉ số dịch vụ công trực tuyến và chỉ số vững mạnh chính phủ điện tử của liên hợp quốc”, nghị quyết nêu.
Cũng liên can đến thủ tục gửi văn bản, từ 1/1/2016, hầu hết phần mềm quản lý văn bản của các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân tỉnh , thành thị sẽ được kết nối liên thông để tiện cho những nơi có thể thảo luận thông tin. 1 hệ thống điện tử để lấy ý kiến về những văn bản cũng được thiết lập nhằm giảm thời gian xây dựng văn bản.
Để thực hành các yêu cầu trên, Chính phủ đề ra các nhiệm vụ cụ thể, theo đấy sẽ tăng cả ba chỉ số về dịch vụ công trực tuyến, hạ tầng viễn thông và nguồn nhân lực; xây dựng hệ thống điện tử thông hiểu , kết nối và liên thông văn bản điện tử, dữ liệu điện tử từ Chính phủ đến cấp tỉnh , cấp huyện, cấp xã, song song, tạo lập môi trường điện tử để người dan giám sát và đóng góp cho hoạt động của chính quyền những cấp.
Cổng dịch vụ công quốc gia cũng sẽ được thiết lập tại một địa chỉ độc nhất trên mạng điện tử, với mục đích thực hành một cửa điện tử quốc gia xuyên suốt từ thông tin về thủ tục hành chính, dân cư, đất đai – xây dựng và doanh nghiệp để cấp phép, thực hành các thủ tục liên đới đến người dân, tổ chức.
Từng bộ, ngành, địa phương cũng được giao nhiệm vụ để xây dựng thành công hệ thống 1 cửa điện tử nhà nước . Theo ấy , Bộ Tài chính thực hiện hóa đơn điện tử trên phạm vi toàn quốc, tiếp tục triển khai dịch vụ nộp thuế qua mạng, hoàn thuế điện tử và kết hợp với các cơ quan ảnh hưởng để triển khai dịch vụ nộp thuế đất đai, lệ phí tổn trước bạ, hộ cá nhân qua mạng. Ngành thương chính tăng hiệu quả hệ thống điện tử, thực hành cơ chế một cửa nhà nước và kết nối cơ chế 1 cửa ASEAN, kết hợp với những đơn vị triển khai kết nối đàm đạo thông báo giữa cơ quan thương chính với các cơ quan quản lý quốc gia, các nhà băng thương mại và tổ chức logistics, bảo hiểm và dịch vụ ảnh hưởng .
nhà băng quốc gia được giao nhiệm vụ nâng cấp vận dụng tính sổ liên ngân hàng để đáp ứng bắt buộc nộp thuế qua mạng của người dân, bảo đảm điện tử hóa 100% chứng từ.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, hài hòa với các bộ, ngành địa phương phải tạo thuận tiện cho đơn vị đăng ký cho ra đời và đầu tư, hướng tới nâng tỷ lệ đăng ký công ty qua mạng điện tử chung của cả nước đạt 10%, đăng ký đầu tư đạt 5% trước 1/1/2017. Quy định về điều kiện buôn bán cũng được công khai trên trang tin doanh nghiêp và cổng dịch vụ nhà nước để những công ty – cá nhân kinh doanh biết, đồng thời rà soát, đánh giá và kiến nghị bãi bỏ những điều kiện kinh doanh không hề thiết…
Bộ Giao thông chuyển vận tiến hành thực hiện qua mạng điện tử trên toàn quốc đối với cấp, đổi giấy phép lái xe; giấy phép buôn bán vận tải; biển hiệu, phù hiệu xe ô tô và bằng lòng vỡ hoang tuyến cố định. Đẩy mạnh việc áp dụng kỹ thuật thống tin trong quản lý hạ tầng, tổ chức điều hành giao thông, thu phí không dừng, xử lý vi phạm giao thông…
Bộ Xây dựng triển khai cấp giấy phép xây dựng điện tử, công khai quy hoạch xây dựng những đô thị trên mạng, thiết lập hệ thống thông báo về nhà ở và thị trường bất động sản; khai triển thực hiện đăng ký quyền sở hữu, tiêu dùng tài sản liên thông các thủ tục công chứng, đăng ký quyền tiêu dùng đất, gia sản gắn liền với đất và thuế qua mạng.
tuy nhiên, Bộ nên lao – Thương binh xã hội xây dựng hệ thống và chỉ dẫn thực hiện qua mạng điện tử trên toàn quốc đối với việc cấp phép phải lao cho người nước bên cạnh . Bộ Tư pháp xây dựng hệ thống điện tử với việc cấp lý lịch tư pháp, thực hành khai sinh, khai tử qua mạng. Bộ Y tế kết nối hệ thống thông tin quản lý khám chữa bệnh và tính sổ bảo hiểm y tế qua mạng điện tử trước ngày 1/1/2016.
Bảo hiểm xã hội tiếp tục rà soát những thủ tục để rút ngắn thời kì hoàn tất thủ tục kê khai bắc buộc đối với đơn vị xuống còn 49 giờ, đồng thời nghiên cứu triển khai ứng dụng chữ ký số trong kê khai, nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế qua mạng điện tử.
Bộ kỹ thuật kỹ thuật chủ trì, hài hòa với Bộ thông báo và truyền thông xây dựng chương trình, đơn vị thực hiện nghiên cứu và tăng trưởng sản phẩm công nghệ chuyên dụng cho chính phủ điện tử…
Văn phòng Chính phủ sẽ là cơ quan chủ trì, phối hợp với những bộ, ngành trung ương và Ủy ban quần chúng tỉnh giấc, thành thị kết nối, liên thông các phần mềm quản lý văn bản, hoàn tất trước ngày 1/1/2016, đồng thời doanh nghiệp khai triển phần mềm quản lý văn bản đối với các cơ quan chưa có hoặc đã có những chưa đáp ứng đề nghị liên thông.
ngoài đó , 1 nền móng mấu chốt để khai triển Chính phủ điện tử là hạ tầng thông báo cũng được chú ý. Theo đó, Chính phủ đề nghị nâng cao năng lực vận dụng thông báo và chất lượng cơ sở hạ tầng viễn thông, bảo đảm chất lượng đường truyền; đẩy mạnh triển khai đưa hạ tầng di động và internet về vùng sâu vùng xa, nâng cao cường đảm bảo an toàn thông báo .
nhà nước cũng khuyến khích các cơ quan thuê công ty làm phần cứng, phần mềm, đường truyền, giải pháp… để sớm vận dụng công nghệ thông tin trong quản lý. Nhằm đảm bảo an ninh, lãnh đạo những cơ quan được chỉ định thầu, xác định giá thuê tạm bợ dưới 12 tháng ví như như chưa đủ điều kiện cần phải có để xác định giá thuê ổn định.
Chính sách thuế cũng được rà soát, sửa đổi, bổ sung theo hướng khuyến mãi hơn để thu hút những nhà đầu tư đẩy mạnh vững mạnh và áp dụng kỹ thuật thông báo tại Việt Nam.
Định kỳ hằng quý, các bộ, ngành, địa phương cần báo cáo, đánh giá tình hình triển khai và kết quả thực hiện nghị quyết này để gửi Chính phủ. Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các hiệp hội sẽ có nhiệm vụ thăm dò , nghiên cứu độc lập kiểm tra định kỳ chất lượng thực hiện thủ tục hành chính, cung ứng dịch vụ công trực tuyến, đưa ra khuyến nghị với Chính phủ. cùng đồng doanh nghiệp cũng có thể xếp hạng tín nhiệm đối với những bộ, ngành và địa phương về cung cấp dịch vụ.
Nếu như bạn cần thành lập doanh nghiệp tư nhân, bạn có thể liên hệ tới Bravolaw để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »