Nhiều khuất tất trong xử lý kỷ luật lao động

Chị Nguyễn Thị Thủy, trú tại huyện Kỳ Anh hỏi: Tôi làm việc ở công ty có vốn 100% nước ngoài, được 5 năm, hợp đồng lao động (HĐLĐ) không xác định thời hạn, nhưng đến ngày 25/6/2015, tôi bị công ty ra quyết định chấm dứt HĐLĐ mà không rõ lý do vì sao. Và hai năm sau đó thì là tiền lương, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác. 



Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng
a). Khi sức khỏe của người lao động bình phục, thì người lao động được xem xét để tiếp tục giao kết HĐLĐ;
c) Do thiên tai, hỏa hoạn hoặc những lý do bất khả kháng khác theo quy định của Tin tổng hợp mà người sử dụng lao động đã tìm mọi biện pháp khắc phục nhưng vẫn buộc phải thu hẹp sản xuất, giảm chỗ làm việc;
d) Người lao động không có mặt tại nơi làm việc sau thời hạn quy định tại Điều 33 của bộ luật này. Ngoài ra Cty còn giáo dục về ATLĐ đến gia đình, người thân, con em của NLĐ bằng hình thức các hội thi, sinh hoạt cộng đồng. Việc chi trả sẽ được thực hiện hằng tháng với thời điểm hưởng và quá trình thụ hưởng sẽ cùng với hưởng lương hưu của BHXH bắt buộc.

CNLĐ Xí nghiệp Môi trường đô thị huyện Gia Lâm (Hà Nội) nghe tuyên truyền về Bộ luật Lao động năm 2012 và các chính sách liên quan đến NLĐ. Cuộc họp xử lý kỷ luật lao động phải được lập thành biên bản và được thông qua các thành viên tham dự trước khi kết thúc cuộc họp.

Ông Dân cho biết: "Cần nhìn nhận về việc sinh con trai hay con gái phải bình đẳng như nhau. Ngụy biện cho “sự tắc trách” của mình, công ty này còn viện dẫn văn bản 94/BC-UBND ngày 20/07/2015 v/v trả lời kiến nghị cử tri tại kỳ họp thứ 13 – HĐND tỉnh khóa XV.

Ngành Tư pháp đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng và nổi bật trong việc xây dựng, hoàn thiện nền tảng Tin tổng hợp và tư pháp dân chủ nhân dân, đồng thời đảm đương tốt chức năng quản lý nhà nước đa ngành; phát huy tốt vai trò là công cụ của chính quyền cách mạng, phục vụ thiết thực cho sự lãnh đạo của Đảng, công tác quản lý nhà nước và quyền dân chủ của nhân dân. Quá nản, tôi đồng ý viết đơn và hỏi ông N.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »