Hỏi thủ tục để thành lập công ty vận tải có khó không

Xin hỏi quý công ty Bravolaw về những thủ tục để thành lập công ty tnhh vận tải 1 thành viên, tôi cần phải chuẩn bị hồ sơ và các quy trình thực hiện có nhanh chóng hay không ?




Trả lời : Thành lập công ty vận tải là theo quy định về hệ thống mã ngành kinh tế quốc dân từ Quyết định 10/2007/QĐ-TTg lĩnh vực vận tải thuộc các mã sau đây:

Thủ tục thành lập công ty Vận Tải bao gồm :

1. Giấy đề nghị để đăng ký kinh doanh của công ty.
2. Dự thảo điều lệ của công ty.
3. Danh sách các cổ đông có vốn trong công ty. s
4. Bản sao tài liệu chứng minh tư cách pháp lý vốn của cổ đông sáng lập công ty.
5. Nếu doanh nghiệp kinh doanh thêm ngành nghề đòi hỏi vốn pháp định và ngành nghề có chứng chỉ ngoài dịch vụ vận tải thì bắt buộc :
+ Văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có vốn pháp định.  
+ Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của Giám đốc (Tổng giám đốc) và cá nhân khác quy định tại khoản 13 Điều 4 của Luật Doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân kinh doanh các ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề.


Sau đó tới cơ quan có thẩm quyền giải quyết tại phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch đầu tư tỉnh, thành phố nơi công ty vận tải của quý khách sẽ đặt trụ sở chính tại đó. 

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »